Nguyễn Lê Tuyên: Nhạc dân tộc qua tiếng đàn guitare


Thanh Phương

Nhạc sĩ guitare Nguyễn Lê Tuyên, một trong số ít các nghệ sĩ gốc Việt nổi tiếng tại Úc, là người đã phát minh ra một kỹ thuật mới cho đàn guitare, đó là kỹ thuật “đồng song âm họa ba ngắt” (scaccato harmonic duo-tone), một phương pháp để đánh một dây đàn nhưng phát ra hai âm nốt cùng một lúc. Phương pháp này đã được giới chuyên môn tán thưởng.

Nguyễn Lê Tuyên tại buổi diễn « Tam giác Âm nhạc Úc Pháp Việt » ở Paris 10/2010

Phần âm thanh

Nguyễn Lê Tuyên: Nhạc dân tộc qua tiếng đàn guitare                                  Nghe thêm về Nguyễn Lê Tuyên

Hiện là giáo viên kiêm trưởng bộ môn âm nhạc của một trường trung học tại Sydney nhưng vẫn rất gắn bó với âm nhạc dân tộc Việt Nam, nhạc sĩ Nguyễn Lê Tuyên đã không ngừng tìm tòi, nghiên cứu để chuyển hóa các chất liệu cổ truyền vào tiếng đàn guitare, thậm chí đã bỏ ra nhiều tuần trong tháng bảy vừa qua để đến nghiên cứu tại Paris.

Trong vài ngày nữa, nhạc sĩ Nguyễn Lê Tuyên sẽ đến trình diễn tại Hoa Kỳ trong khuôn các sinh hoạt của nhóm song tấu GuiHangtar mà anh thành lập với Salil Sachdev, một nghệ sĩ chơi trống HANG và cũng là giáo sư khoa trưởng âm nhạc một trường đại học Mỹ. Nhân dịp này Nguyễn Lê Tuyên đã dành cho RFI bài phỏng vấn sau đây :

Theo RFI

Advertisements

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Đăng xuất / Thay đổi )

Connecting to %s